Quy trình thiết kế logo bao gồm các bước chính sau đây:
Trong cuộc gặp gỡ với khách hàng, Designer sẽ có những bước trao đổi và làm việc với khách hàng để hiểu hơn yêu cầu cần thực hiện.
Các bước mà Designer cần thực hiện sau:
- Nghiên cứu và phân tích: Bắt đầu với việc tìm hiểu về thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ và thị trường của nó. Tìm hiểu các đối thủ cạnh tranh, khách hàng mục tiêu, giá trị cốt lõi của thương hiệu và sự khác biệt của nó so với các thương hiệu khác.
- Định hình mục tiêu thiết kế: Thiết lập mục tiêu cho logo bao gồm thông tin cần hiển thị, thông điệp và cảm nhận mà logo cần truyền tải.
- Thiết kế khái quát: Tạo ra những ý tưởng và phác thảo logo khái quát, bao gồm hình dạng, màu sắc, phông chữ, ký hiệu hoặc biểu tượng.
- Lựa chọn và chỉnh sửa: Lựa chọn ý tưởng thiết kế tốt nhất từ các phác thảo khái quát và chỉnh sửa để đạt được thiết kế hoàn hảo hơn.
- Kiểm tra và đánh giá: Đánh giá logo với mục tiêu thiết lập ở bước, sau khi hoàn thiện logo sẽ gửi bản hình ảnh để khách hàng chọn duyệt cuối cùng. Nếu cần chỉnh sửa lại theo yêu cầu của khách hàng để hoàn thiện sau cùng.
- Kết thúc dự án: Gửi file mềm (bằng AI, Pts, Corel, PDF… cũng như các file liên quan cho việc in ấn của khách hàng