Tư vấn thiết kế Logo - thương hiệu

      

 

Tại sao cần phải thiết kế Logo?

Khi một doanh nghiệp, một tổ chức bắt đầu thành lập, logo sẽ là một biểu tượng ngắn gọn để thể hiện tinh thần, định hướng, tầm nhìn, các sản phẩm hay dịch vụ của mình. Logo có thể là cho công ty, thương hiệu sản phẩm, một chương trình hay một tổ chức nào đó. Việc đầu tư công sức, tâm trí một cách bài bản cho ý tưởng ngay từ khi tổ chức hoạt động sẽ hạn chế những lãng phí to lớn bởi vì trong quá trình mới thành lập, tổ chức thường quan tâm đến các vấn đề về hoạt động, kinh doanh, con người và quên mất việc đầu tư cho thương hiệu dẫn đến tình trạng phải sửa đổi logo, thay đổi hình thức thể hiện, in ấn và quảng bá thương hiệu.

Logo là một cấu thành cơ bản, đầu tiên của bộ nhận diện thương hiệu cũng như công tác xây dựng thương hiệu và các hoạt động marketing sau này. Logo được thể hiện khắp nơi trong một tổ chức chuyên nghiệp như card visit, website, tiêu đề thư, báo giá, hồ sơ năng lực, bao bì sản phẩm, tem nhãn v.v... Như đã đề cập ở trên, logo là tinh thần của một tổ chức và nó là căn cứ để thể hiện màu sắc, hình khối, quy chuẩn của các công cụ marketing phục vụ bán hàng (POSM). Một logo công ty hay logo thương hiệu được thiết kế tốt sẽ giúp toàn bộ hệ thống dễ đẹp, dễ sản xuất, tiết kiệm chi phí và tác động tích cực tới khách hàng

 

Thiết kế logo đẹp như thế nào?

Một logo đẹp không nên rườm rà hoa lá cành với các chi tiết sắp xếp không có trật tự  hoặc bóng bảy với cách đổ màu theo gradient hoặc đổ bóng, soi gương. Các hiệu ứng làm đẹp cho logo về mặt thị giác sẽ gây bất lợi cho việc triển khai thi công, in ấn và quy chuẩn hay còn gọi chung là ứng dụng hay mỹ thuật ứng dụng.

Bố cục theo tiêu chí đơn giản, gọn gàng ngăn nắp, màu sắc vừa đủ sẽ tạo ra một logo tốt. Nhưng một logo không có ý tưởng sẽ khó làm cho khách hàng hình dung được định hướng, tinh thần, văn hoá của tổ chức. Vậy ý tưởng được xây dựng từ đâu? Để có được ý tưởng tốt, Marketing Box sẽ tìm hiểu về tổ chức, về hoạt động kinh doanh hay đi sâu vào tìm hiểu sản phẩm hay phải nắm bắt được lịch sử của việc xây dựng logo và thương hiệu từ trước đó. Chúng tôi sẽ phân tích để đưa ra cho khách hàng các gợi ý hợp lý và logic nhất

 

Phương pháp ý tưởng cho thiết kế logo của Nhật Hoàng

-       Logo hình, không có chữ.

-       Logo hình có chữ

-       Logo chữ

-       Logo theo phương pháp Đồ hoạ chữ (Typography)

Thiết kế logo cho các nhóm công ty khác nhau

-       Công ty dược

-       Công ty xây dựng

-       Công ty sản xuất hàng bán lẻ

-       Shop online

-       Công ty cửa hàng

Nội dung một gói thiết kế logo tiêu chuẩn.

- Nghiên cứu và phân tích thông tin để tìm ý tưởng

- Tư vấn về các vấn đề phong thuỷ trước khi thiết kế

- Đề xuất 3 phương án thiết kế

- Khách hàng sẽ lựa chọn một phương án tốt nhất để thu hẹp mức độ quan tâm và tập trung vào ý tưởng chính

- Từ ý tưởng chính, Nhật Hoàng đưa ra 3 phiên bản của ý tưởng đó để khách hàng chọn ra phương án tốt nhất

- Hoàn thiện hình khối và điều chỉnh màu sắc để bắt đầu quy chuẩn

- Xây dựng quy chuẩn trên lưới toạ độ

- Thuyết minh ý nghĩa của hình khối, màu sắc theo phong thuỷ

- Hướng dẫn về khoảng cách an toàn

- Quy chuẩn thông số màu theo thiết kế

- Sử dụng logo trên các màu nền khác nhau

- Cảnh báo sử dụng sai

- Demo thiết kế logo 3D trên các chất liệu